Khảo sát ý định của sinh viên đối với việc tham gia kỳ thi kế toán viên, kiểm toán viên tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thúy An

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2019

Mô tả vật lý: 147-153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415393

 Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố liên quan đến thái độ, tiêu chuẩn chủ quan và kiểm soát hành vi nhận thức của sinh viên ngành Kế toán và kiểm toán tác động đến dự định của họ đối với việc dự thi lấy chứng chỉ kế toán viên và kiểm toán việt Nam dựa trên lý thuyết hành vi hợp lý và thuyết dự định hành vi. Bằng việc áp dụng phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định và mô hình cấu trúc tuyến tính để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến dự định hành vi của nhóm sinh viên Trường Đại học cần Thơ và trường Đại học Tây Đô của thành phố Cần Thơ. Kết quả cho thấy, yếu tố nghề nghiệp có tác động tích cực tới thái độ của việc dự thi
  nhân tố thái độ và sự hỗ trợ từ Trường Đại học có ảnh hưởng tích cực đến dự định dự thi của sinh viên. Ngoài ra, nghiên cứu không tìm thấy được mối quan hệ giữa mức độ chấp nhận rủi ro và dự định hành vi dự thi. Tác giả cũng đề nghị hướng nghiên cứu tiếp theo để đánh giá sự thay đổi của các nhân tố tác động đến dự định này., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to identify factors related to the attitudes, subjective standards and cognitive behavior control of students in accounting and auditing that impact their intention to take the exam for certification. Vietnamese accountants and auditors are based on rational behavioral theory and intentional behavior theory. By applying exploratory factor analysis, affirmative factor analysis and linear structural model to determine the factors affecting behavioral intentions of students from Can Tho University and University Tay Do of Can Tho city. The results showed that the career factors have a positive impact on the attitude of the contest
  Attitude factors and support from the University have a positive effect on students' intention to take the exam. In addition, the study found no relationship between risk-taking and intended test behavior. The author also recommends next research directions to evaluate the change of factors affecting this intention.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH