Mức độ hài lòng người bệnh tại phòng khám đa khoa vệ tinh của Bệnh viện quận 2 đặt tại trạm y tế phường Thảo Điền, thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huỳnh Ngọc Thành, Nguyễn Quỳnh Trúc, Trần Văn Khanh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng, 2020

Mô tả vật lý: 115-122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415418

 Từ năm 2016, mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh đặt tại trạm y tế đã được triển khai và gặt hái được nhiều thành công, hỗ trợ giảm tải tuyến trên. Phòng khám đa khoa vệ tinh đặt tại Trạm y tế phường Thảo Điền thuộc Bệnh viện Quận 2 gồm 9 chuyên khoa, đã được đưa vào hoạt động từ năm 2018. Nghiên cứu cắt ngang thực hiện năm 2019, với mục tiêu nhằm mô tả mức độ hài lòng người bệnh và phân tích một số yếu tố liên quan đến hài lòng người bệnh tại phòng khám đa khoa vệ tinh của Bệnh viện Quận 2 đặt tại Trạm y tế phường Thảo Điền. Trong 5 nhóm hoạt động liên quan đến hài lòng người bệnh, điểm số hài lòng về thái độ và năng lực chuyên môn 3,91 điểm, thấp nhất là hài lòng về cơ sở vật chất 3,64 điểm. Mức độ hài lòng chung là 3,76 điểm. Qua mô hình hồi quy tuyến tính đa biến cho thấy có 6 yếu tố có tác động đến mức độ hài lòng người bệnh đến khám và điều trị tại phòng khám đa khoa vệ tinh phường Thảo Điền bao gồm trình độ học vấn, có bệnh lý về thận, có bệnh lý cơ xương khớp, tai nạn ngộ độc chấn thương, người bệnh chọn nơi thường đến điều trị là phòng khám đa khoa vệ tinh và bệnh viện thuộc quận khác tại TPHCM với p<
 0,05. Mô hình này giải thích 32,81% biến thiên của mức độ hài lòng. Qua nghiên cứu cho thấy, mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh đặt tại Trạm y tế phường Thảo Điền, Quận 2 đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, hỗ trợ giảm tải bệnh viện.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH