Bài viết nghiên cứu các vấn đề ảnh hưởng tới ý định mua thực phẩm xanh (TPX) của người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 yếu tố tác động đến ý định mua TPX của người tiêu dùng, gồm Mối quan tâm tới môi trường (EC), kiểm soát hành vi nhận thức (PBC), nhận thức về vấn đề sức khỏe (HC) và chuẩn chủ quan (SN). Thái độ với môi trường (EA) và kiến thức về môi trường (EK) không tác động đến ý định mua TPX của người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hà Nội. , Tóm tắt tiếng anh, This paper examines the factors affecting the intention of consumers living in Hanoi to buy green food. The paper's findings indicate that there are four factors affecting the consumers intention to buy green foods. These factors are environmental interests, cognitive behavioral control, awareness of health issues and subjective standards. The factors of attitude towards environment and knowledge about environment do not affect the consumers intention to buy green foods in Hanoi.