Vận dụng mô hình 5e trong dạy học thực hành thí nghiệm môn khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phan Thị Hồng The

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 171-180

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415492

Môn Khoa học Tự nhiên là một trong các môn học góp phần hình thành phát triển phẩm chất năng lực học sinh (HS) theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nội dung môn Khoa học Tự nhiên rất thuận lợi cho việc rèn luyện các kĩ năng, đặc biệt các kĩ năng tìm tòi, khám phá cho HS. Sử dụng mô hình 5E có thể giúp HS rèn luyện được các kĩ năng này, bởi mô hình 5E là mô hình dựa trên thuyết kiến tạo nhận thức của quá trình học, HS xây dựng các kiến thức mới dựa trên các kiến thức hoặc trải nghiệm đã biết trước đó thông qua tiến trình học tập gồm 5 giai đoạn Gắn kết, Khám phá, Giải thích, Củng cố -Vận dụng và Đánh giá. Tiến trình các bước của mô hình thuận lợi trong dạy học thực hành thí nghiệm. Mô hình này được nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm. Trong bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu vận dụng mô hình 5E trong dạy học thực hành thí nghiệm môn Khoa học Tự nhiên ở trường trung học cơ sở nhằm góp phần hình thành phát triển phẩm chất năng lực HS, góp phần nâng cao kết quả dạy học môn Khoa học Tự nhiên ở trường THCS, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018., Tóm tắt tiếng anh, Natural Science is one of the subjects that contribute to the development of students' capability and personality, which aligns with the goal of the 2018 general education program. Natural Science enhances students' various skills, especially the skill to research and explore. 5E model can help students achieve this. 5E model is built based on the theory of perceptual development in the learning process, in which students gain new knowledge based on the what they already know, through a learning process consisting of 5 stages Engage, Explore, Explain, Elaborate, and Evaluate. The stage structure of this method makes it suitable for teaching scientific experiments, and it has been garnering attention from researchers nationally and internationally. In this article, the author focuses on the application of this model in the teaching of scientific experiments in natural science in junior high school in order to foster students' ability and personality, thus improving the efficiency of the teaching of natural science in junior high school to meet the requirement of The General education version 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH