Sử dụng dữ liệu điều tra sơ cấp thu thập từ 500 đáp viên, bài báo này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự dính kết của người dùng trên trang mạng xã hội Facebook dựa trên các lý thuyết về sử dụng và sự hài lòng, sự bảo mật, niềm tin và sự thân mật. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, sự giải trí, sự mở rộng mạng lưới xã hội, sự duy trì kết nối, sự công nhận là những yếu tố có tác động tích cực lên sự thân mật với Facebook
sự bảo mật ảnh hưởng ý nghĩa đến niềm tin đối với Facebook
sự thân mật có tác động tích cực đến niềm tin đối với Facebook
sự thân mật và niềm tin là hai biến số quan trọng giải thích sự dính kết của người dùng với Facebook. Nghiên cứu này cung cấp giải pháp cho các nhà quản trị mạng xã hội, đồng thời cung cấp cơ sở lý thuyết cho các nhà nghiên cứu trong tương lai về hành vi của người dùng trên các trang mạng xã hội., Tóm tắt tiếng anh, This study explores factors affecting users' stickiness on social networking sites based on use & gratifications theory, security, faith, and intimacy. Data were collected from 500 respondents, and Smart PLS 3.0 software was used to analyze the structure of the proposed research model. The results of the study indicate that entertainment, social network extension, network maintenance, and recognition have a positive impact onintimacy with Facebook
security significantly affects trust with Facebook
Intimacy has a positive effect on trust with Facebook
Intimacy and trust are two essential variables that explain user stickiness with Facebook. This research provides information and solutions for social network administrators, as well as theoretical contributions to future researchers on user behavior on social networking sites.