Cùng với việc phát triền ngày càng nhiều hệ thong nhà đỗ xe ô tô tự động thông minh để đáp ứng nhu cầu tăng cao về cho đỗ xe ô tô ở các trung tâm thành phổ lớn, cũng là càng yêu cầu cao về chất lượng phục vụ, tính thâm mỹ và tính an toàn với môi trường. Hệ thong nhà đỗ xe ô tô tự động ở các nước phát triên trên thế giới đã không chi là nơi đê đỗ xe mà còn là nơi thu hút các khách du lịch, là biêu tượng kiến trúc của thành pho. Trong khi đó, hệ thống đo xe ô tô ở Việt Nam hiện nay phán lớn tập trung ở phục vụ cho đỗ nhiều hay ít, chưa quan tám nghiêm túc đến các yếu tố cảnh quan báo vệ, hay yêu cầu cao về chất lượng nhà đỗ xe. Trên cơ sở khảo sát phán tích, đánh giá các hệ thông này trên thế giới và ở Việt Nam và đưa ra hai dạng kết cấu khung cảnh quan cho nhà đỗ xe là khung giăng dạng tô ong và dạng lưới. Tính toán, phân tích và so sảnh hai dạng kết cấu này dựa trên tiêu chí về khả năng chịu lực, về tông khối lượng vật liệu thép sử dụng và tính thâm mỹ đê đưa ra các kiến nghị cho các đơn vị đầu tư trong lĩnh vực này., Tóm tắt tiếng anh, Along with the development of more and more intelligent automatic car parking systems with view to meet the increasing demand for car parking in major city centers, it also means that the demandfor service quality, aesthetics, and environmental safety become higher. Automated car parking systems in developed countries around the world are not only a place to park cars, but also a place to attract tourists as an architectural symbol of the city. Meanwhile, at the present, the car parking systems in Vietnam mainly focus on serving the number of parking spaces (it may be more or less number ofparking consideration), and the factors of landscape protection, or high requirements for housing quality have not been seriously concerned. Parking. It is the fact that on the ground of survey, analysis, and evaluation of these systems in the world and in Vietnam, two types of landscape frame structures for parking spaces are proposed, namely honeycomb and mesh bracing. The author calculated, analyzed, and compared these two types of structures based on the criteria of bearing capacity, total volume of steel materials used and aesthetics to make recommendations for investors in this field.