Nghệ thuật tự sự trong tiểu thuyết vòng tay học trò của Nguyễn Thị Hoàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phạm Khánh Duy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 66-74

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415591

Trong văn học đô thị miền Nam 1954 - 1975, Nguyễn Thị Hoàng là gương mặt xuất sắc. Bà nổi lên với tiểu thuyết Vòng tay học trò và hơn ba mươi tác phẩm khác, bao gồm cả văn xuôi và thơ. Một trong những điểm độc đáo của Vòng tay học trò nằm ở nghệ thuật tự sự, đặc biệt là việc lựa chọn ngôi kể, điểm nhìn trần thuật và các kiểu thời gian trần thuật. Bằng những phương pháp nghiên cứu như tâm lý học sáng tác, phân tích - tổng hợp, so sánh, bài báo đã làm rõ các yếu tố ngôi kể, điểm nhìn và thời gian trần thuật của tác phẩm. Từ đó, có thể thấy được tài năng văn chương cũng như phong cách nghệ thuật độc đáo của Nguyễn Thị Hoàng., Tóm tắt tiếng anh, In Southern urban literature, 1954-1975, Nguyen Thi Hoang is an outstanding figure. She is best known for her novel Vong tay hoc tro and more than thirty other works, including prose and poetry. One of the unique features of Vong tay hoc tro lies in the art of narrative, especially in the choice of narrator, narrative point of view, and narrative time types. By using research methods such as psychology of composition, analysis, synthesis, and comparison, the article has clarified the elements of the narrative, point of view, and narration time of the work. From there, it is possible to see Nguyen Thi Hoang's literary talent as well as unique artistic style.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH