Quy trình phát triển chương trình nhà trường và việc thực hiện ở một số trường trung học cơ sở tại Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 53-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415595

Xây dựng chương trình là một hoạt động năng lực, nghề nghiệp không thể thiếu của đội ngũ giáo viên trong quá trình thực hiện
   - Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 hiện hành. Bài viết phân tích quy trình xây dựng chương trình phổ thông với các bước cơ bản bao gồm xác định nhu cầu và phân tích chương trình hiện hành, xác lập mục tiêu, thiết kế chương trình, thực hiện chương trình, đánh giá và điều chỉnh chương trình, trong đó nhấn mạnh vai trò của cán bộ quản lý, các bộ phận chuyên môn, giáo viên cũng như với tư cách là các bên liên quan giáo dục trong và ngoài nhà trường. Tuy nhiên, khảo sát hoạt động phát triển chương trình nhà trường ở một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội hiện nay cho thấy, nhiệm vụ này chưa được hướng dẫn đầy đủ, việc triển khai quá trình xây dựng chương trình nhà trường còn bị cản trở, còn lúng túng, thiếu thống nhất và chưa có kế hoạch. Vì vậy, việc đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển chương trình nhà trường đáp ứng
   - Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 là cần thiết., Tóm tắt tiếng anh, Curriculum development is an integral competence and professional activity for the teaching staff in the current implementation of the 2018 General Education Program. The article analyzes the school program development process with the basic steps including identifying needs and analyzing current programs, setting goals, designing programs, implementing programs, evaluating and adjusting programs, with the emphasis on the role of managers, specialized departments, teachers as well as educational stakeholders inside and outside the school. However, the survey on school program development activities at some junior high schools in Hanoi at present shows that this task has not been addressed with sufficient guidance, and the implementation of the school program development process was being hindered with confusion, inconsistency and planning. Therefore, it is necessary to propose management measures to improve the effectiveness of school program development activities in response to the 2018 General Education Program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH