Thiết kế và chế tạo mô hình chuyển động năng thu được từ chuyển động của xe thành điện năng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quoc Huy Bui, Tri Duong Ngo, Van Dieu Nguyen

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 621 Applied physics

Thông tin xuất bản: Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 757-768

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415650

Bài báo này đề xuất một mô hình thu năng lượng động học được lắp đặt dưới gờ giảm tốc để thu năng lượng bị lãng phí do các phương tiện đi qua gờ giảm tốc. Mô hình bao gồm ba phần chính hệ thống truyền động - bơm - hệ thống lưu trữ, mô-đun máy phát điện, mô-đun điều khiển. Hoạt động như một đầu vào năng lượng, hệ thống truyền động - bơm thu năng lượng động năng để tạo ra khí nén. Sau đó, hệ thống lưu trữ sẽ lưu trữ lượng không khí này để nó sẵn sàng xả khí tới hệ thống máy phát điện. Khi khí nén được xả vào mô-đun máy phát điện, mô-đun này sẽ tạo ra năng lượng điện có thể được sạc cho ắc quy. Mô-đun điều khiển có thể tự động giám sát và điều chỉnh lượng khí nén cũng như năng lượng trong ắc quy. Các thử nghiệm được đưa ra cho thấy hệ thống có khả năng tích trữ một lượng khí nén dưới 50psi. Năng lượng này cho phép tạo ra điện năng một chiều 14,8VDC để nạp vào ắc quy 12VDC. Kết quả ban đầu cho phép tiến hành những nghiên cứu sâu hơn về một nguồn năng lượng mới trong tương lai., Tóm tắt tiếng anh, This paper proposed a novel kinetic energy harvesting model that is installed under the speed bumps to harvest power wasted by vehicles when they pass over the speed bumps. The model consists of three main parts drivetrainpump-storage system, generator module, and control module. Acting as an energy input, the drivetrain-pump system harvests kinetic energy to produce compressed air. The storage system then stores this air so it is ready to discharge to the generator system. When compressed air is discharged into the generator module, this module will generate electrical energy which can be charged to a battery. The control module can automatically monitor and adjust the amount of compressed air and power in the battery. Tests have shown that the system is capable of storing a compressed air volume below 50 psi. This energy allows generating 14.8VDC power to charge the 12VDC battery. The initial results allow further research for a new energy source in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH