Dạy đọc theo mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb nhằm phát triển năng lực của học sinh lớp 1

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thị Hoa, Vũ Phương Liên, Vũ Thị Hồng Hạnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 108-117

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415716


   - Chương trình giáo dục phổ thông 2018 định hướng phát triển năng lực người học một cách toàn diện qua các môn học. Tuy nhiên để phát triển năng lực của học sinh cần có những hoạt động dạy đọc phù hợp với từng phần. Đặc biệt trong môn Tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học, phần tập đọc thể hiện rất rõ các năng lực nghe, nói, đọc, viết của học sinh. Để học sinh bộc lộ được các năng lực đó thì việc học tập trải nghiệm là vô cùng cần thiết. Học sinh cần được tạo cơ hội để thể hiện bản thân qua những hoạt động cụ thể, phù hợp với mục tiêu bài học. Nghiên cứu đã lựa chọn mô hình học tập trải nghiệm của Kold để xây dựng các nhiệm vụ, lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp với phần tập đọc với mục đích để học sinh phát triển năng lực đọc, viết, nghe nói một cách toàn diện. Từ đó đề xuất cách thiết kế một kế hoạch mô hình học tập trải nghiệm của Kold nghiệm nhằm phát triển những năng lực đặc thù môn tiếng Việt nghe, nói, đọc, viết.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH