Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tổng hợp một số cách tiếp cận và chỉ tiêu đánh giá chương trình đào tạo bậc đại học. Kết quả tổng quan nghiên cứu cho thấy có 4 cách tiếp cận chính được đề cập, gồm đánh giá cả 3 giai đoạn của chương trình đào tạo chương trình đào tạo chưa thực hiện (intended curriculum), chương trình đào tạo đà được thực hiện (implemented curriculum), chương trình đào tạo đạt được (achieved curriculum)
đánh giá cả 2 nhóm yếu tố tác động cùng chiều và ngược chiều đến tính khả thi của một chương trình đào tạo
đánh giá chương trình đào tạo ẩn (hidden curriculum)
đánh giá sự phù hợp với quy trình do các cơ quan kiểm định xây dựng. Từ đó, nhóm nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp để đánh giá tốt hơn sự phù hợp với tiêu chuẩn của chương trình đào tạo., Tóm tắt tiếng anh, This literature review presents an overview about approaches and criteria for evaluating undergraduate training programs. There are four major evaluation approaches for undergraduate training programs, namely assessing all three phases of the training program including the intended curriculum, the implemented curriculum, and the achieved curriculum
evaluating both groups of factors which have positive and negative impacts on the feasibility of a training program
evaluating a hidden curriculum
and assessing the conformity with procedures developed by accrediting agencies. Based on these results, a number of solutions are proposed to better assess the conformity with the standards of training programs.