Đánh giá thực trạng khai thác tài nguyên du lịch của tỉnh Đồng Nai dưới góc độ liên kết vùng và nội vùng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lâm Hải, Nguyễn Hoài Nhân

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2020

Mô tả vật lý: 208-217

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415765

 Bài báo nghiên cứu đánh giá thực trạng khai thác tài nguyên du lịch tại Đồng Nai dưới góc độ liên kết vùng và nội vùng qua việc đánh giá mức độ và hiệu quả của hoạt động liên kết phát triển sản phẩm du lịch với các địa phương khác trong việc xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch, khuyển khích các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tình khai thác và đầu tư có hiệu quả dựa trên nguồn tài nguyên du lịch đang hiện hữu tại tỉnh Đồng Nai. Qua đó đưa ra các định hướng và giải pháp cụ thể cho việc liên kết sản phẩm du lịch Đồng Nai với các sản phẩm du lịch nội vùng và liên vùng (i) Khai thác được thế mạnh của các điểm, khu du lịch Đồng Nai, dựa trên định vị của sản phẩm du lịch Đồng Nai
  (ii) cần tạo ra những sản phẩm đặc thù, hoàn chỉnh và đa dạng trong thiết kế, xây dựng hệ thống tuyến điểm
  (iii) Xác định vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch trong việc thúc đẩy liên kết, hợp tác, xúc tiến khu vực. Đồng thời đưa ra một số hàm ý giúp các doanh nghiệp, cơ quan quản lý du lịch và chính quyền địa phương hoàn thiện sản phẩm du lịch. , Tóm tắt tiếng anh, This study is to assess the status quo of exploiting tourism resources in Dong Nai Province in terms of internal region and regional linkages. The assessment is carried out by assessing the level and the effectiveness of tourism development activities with other localities in building tourism product systems, encouraging travel enterprises inside and outside the province to exploit and invest in the provincial tourism resources. Based on the study's findings, some orientations and specific solutions for linking Dong Nai Province's tourism products with local and inter-regional tourism products are proposed including 1) Exploiting the strengths of the Dong Nai Province's tourist attractions and resorts based on the positioning of Dong Nai Province's tourism products
  2) Developing and creating specific and diversified products in the system of highlighted destinations
  and 3) Determing the role of state management agencies in tourism in promoting regional links. This study also presnets some implications to help businesses, tourism management agencies and local authorities to improve tourism products.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH