Thực trạng nhận thức về giáo dục steam của sinh viên chuyên ngành giáo dục mầm non, trường đại học thủ đô hà nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Út Phượng, Lan Anh Đinh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 25-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415800

 Hiện nay, khi giáo dục STEAM đã trở thành một trong những xu hướng giáo dục toàn cầu, các chương trình đào tạo cử nhân giáo dục mầm non ngày càng được quan tâm để đào tạo những giáo viên mầm non có đủ khả năng tham gia các hoạt động giáo dục STEAM. Trên thực tế, một số nghiên cứu về giáo dục STEAM ở bậc mầm non đã đề cập đến vai trò và nhận thức của các cơ sở đào tạo, cán bộ quản lý, giảng viên về phương pháp giáo dục này. Tuy nhiên, số lượng các công trình nghiên cứu về nội dung giáo dục STEAM trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non đại học nói chung cũng như nhận thức của giáo viên - học sinh mầm non về giáo dục STEAM nói riêng còn hạn chế. Qua khảo sát 183 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư của trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nghiên cứu này phát hiện ra rằng trong khi nhận thức của sinh viên năm nhất về nội dung giáo dục STEAM cho trẻ mầm non vẫn chưa rõ ràng, sinh viên năm hai và năm ba đã có những kiến ​​thức nhất định nhưng chưa chắc chắn
  nhưng sinh viên năm thứ tư có kết quả khả quan nhất mặc dù một tỷ lệ nhỏ sinh viên thiếu hiểu biết. Cuối cùng, chúng tôi xin đề xuất một số kiến ​​nghị đối với các thầy cô giáo, chuyên ngành giáo dục mầm non, trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về nội dung này., Tóm tắt tiếng anh, Currently, as STEAM education has become one of the global educational trends, bachelor's degree programs in early childhood education are increasingly interested in training preschool teachers who are capable of organsing STEAM educational activities. In fact, a number of studies on STEAM education at preschool level have mentioned the role and awareness of training institutions, administrators, and trainers about this educational method. However, the number of research works on the content of STEAM education in the university preschool teacher training program in general as well as the awareness of preschool teacher-students about STEAM education in particular is still limited. Through surveying 183 students from first to fourth year at Hanoi Metropolitan University, this study find out that while freshmen's perceptions of the STEAM education contents for preschool children is still unclear, sophomores and third-year students have certain knowledge but are uncertain
  yet fourth-year students have the most positive results despite a small proportion of ill-informed students. Finally, we propose some recommendations for teachers and majors in early childhood education, Hanoi Metropolitan University to raise students' awareness of this content.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH