Phát triển năng lực tư duy phản biện trong tạo lập văn bản nghị luận xã hội cho học sinh trung học phổ thông: một số nghiên cứu từ Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cao Kiều Khanh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 28-31

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415802

Dạy học làm văn nghị luận nói chung và đặc biệt là văn nghị luận xã hội nói riêng sẽ giúp học sinh có cơ hội được rèn luyện và phát triển năng lực tư duy phản biện trước các vấn đề cần bàn luận và đưa ra ý kiến cá nhân. Bài viết trình bày những nghiên cứu về việc phát triển năng lực tư duy phản biện trong tạo lập văn bản nghị luận xã hội cho học sinh ở trường trung học phổ thông. Nghiên cứu cũng cho thấy việc phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh thông qua bài văn nghị luận xã hội là có tính khả thi., Tóm tắt tiếng anh, Teaching texts in general and especially social texts in particular will help students have the opportunity to practise and develop critical thinking capacity to give personal opinions. The paper presents studies on developing the capacity of teaching in preparing social texts for students at high schools. The study also found that developing the capacity of critical thinking for students through social discourse is feasible.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH