Nghiên cứu được thực hiện để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh (trên 18 tuổi) đối với sản phẩm bút viết của Thiên Long. Dữ liệu trong nghiên cứu này được thu thập từ 388 khách hàng đã mua bút của Thiên Long tại các cửa hàng sách ở Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp định lượng mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất riêng phần (PLS-SEM) đã được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả đã xác định 5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị cảm nhận, được xếp theo thứ tự giảm dần, bao gồm Sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, giá cả, nhân viên và giá trị bổ sung. Kết quả cũng phản ánh hiệu quả trung gian tích cực mạnh mẽ của giá trị cảm nhận đối với sự hài lòng của khách hàng. Theo kết quả này, nhóm tác giả đã đưa ra một số gợi ý về quản lý để các công ty ngành văn phòng phẩm tham khảo.