Nghiên cứu có mục đích mô tả việc sử dụng các phương tiện liên kết từ vựng trong dạng bài luận tiếng Anh trình bày quan điểm (argumentative essays) của sinh viên năm 3, khoa Tiếng Anh ở một trường đại học, trong bối cảnh những nghiên cứu về chủ đề này chưa được khai thác nhiều ở môi trường đại học Việt Nam. Sử dụng phương pháp định tính và định lượng, nghiên cứu phân tích tần suất sử dụng các phương tiện liên kết từ vựng và các khó khăn trong việc áp dụng những phương tiện liên kết này vào bài viết. Để thu thập được dữ liệu, 30 bài viết của sinh viên trong cùng một lớp đã được lựa chọn và phân tích
bên cạnh đó, phỏng vấn bán cấu trúc (semi-structured interview) cũng được tiến hành. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng phương thức lặp (repetition) có tần suất xuất hiện cao nhất, sau đó đến phương thức sử dụng từ đồng nghĩa (synonymy), trường từ vựng (collocation), từ khái quát (general words), trong khi việc sử dụng từ với quan hệ tập hợp - thành phần (hyponymy), quan hệ chỉnh thể - bộ phận (meronymy) và từ trái nghĩa có tần suất xuất hiện ít nhất trong dạng bài viết nghị luận. Những phương tiện liên kết từ vựng này đươc sử dụng với với những mục đích cụ thể khác nhau. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra sự hạn chế về vốn từ vựng và sự thiếu tự tin là những vấn đề mà sinh viên phải đối mặt khi sử dụng phương tiện liên kết từ vựng trong bài viết., Tóm tắt tiếng anh, This research aims to provide a detailed description of the representation of lexical cohesion in English argumentative essays of third-year students in a Faculty of English at a university. The researchers employed both qualitative and quantitative models to investigate the frequency of lexical cohesion's usage and the problems students encounter while applying this feature in writing. The data was collected from the analysis of 30 argumentative essays and semi-structured interviews. The result of this study reveals that repetition was the highest occurrence, followed by synonymy, collocation, and general word, whereas hyponymy, meronymy, and antonymy were least commonly used in students' argumentative essays. Besides, it was concluded that lack of knowledge of vocabulary and lack of confidence are challenges that students faced when using lexical cohesion in writing.