Tiêu chuẩn định lượng cho một bảng điểm kết thúc học phần đẹp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Doãn Phú, Vũ Công Tuyên

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Khoa học và Phát triển (Đại học Thành Đô), 2023

Mô tả vật lý: 35-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415878

Từ khái niệm bài thi đánh giá tương đối (norm referenced test - NRT) và bài thi đánh giá theo chuẩn (criterion referenced test - CRT) (Bond,1996) cùng khái niệm phổ điểm đẹp của một bài thi theo hình thức thi NRT và CRT (Phạm Hiệp, 2015), nghiên cứu đưa ra khái niệm và các tiêu chuẩn định lượng cho một bảng điểm kết thúc học phần đẹp. Điểm mới của nghiên cứu thể hiện ở việc ứng dụng một số kiến thức của Lý thuyết xác suất như hàm mật độ xác suất, xác suất để một biến ngẫu nhiên liên tục nhận giá trị trong một khoảng cho trước, quy tắc 3σ áp dụng cho biến ngẫu nhiên phân phối chuẩn để đưa ra các tiêu chuẩn định lượng cho một bảng điểm kết thúc học phần đẹp theo hình thức thi NRT. Một điểm mới khác của nghiên cứu nằm ở biểu thức giải tích cho hàm mật độ xác suất của phổ điểm đẹp của một bài thi theo hình thức thi CRT. Từ những tiêu chuẩn định lượng cho một bảng điểm kết thúc học phần đẹp, nghiên cứu đưa ra một số đề xuất và khuyến nghị để có một bảng điểm kết thúc học phần đẹp cho bài thi đánh giá tương đối NRT., Tóm tắt tiếng anh, From the concept of the norm referenced test (NRT) and the criterion referenced test (CRT) (Bond, 1996) as well as the concept of the favorable score spectrum of an exam in the form of NRT and CRT (Pham Hiep, 2015), we introduce the concept for a favorable end-ofcourse transcript. The novelty of this article is that we have used some knowledge of probability theory such as probability density function, the probability that a random variable continuously takes on a value in a given interval, and the 3σ rule applied to a normally distributed random variable to give the quantitative criteria for a favorable end-of-course transcript in the form of the NRT. Another new point in this article is that we have given an analytic expression for the probability density function of a favorable end-of-course transcript in the form of the CRT (formula (3)). At the end of the article we have some suggestions and recommendations to have a beautiful end-of-course transcript in the form of the NRT.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH