Thực trạng giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học ở Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mạc Thị Việt Hà, Trịnh Thị Anh Hoa, Trịnh Vân Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 60-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415882

Giáo dục kĩ năng sống, đặc biệt là kĩ năng ứng phó trong tình huống nguy hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội đã được gia đình, nhà trường quan tâm trong thời gian qua. Giáo dục kĩ năng thoát hiểm giúp học sinh có được những kiến thức cần thiết, hình thành năng lực để giải quyết vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Trong các trường tiểu học ở Hà Nội, giáo dục kĩ năng thoát hiểm được tổ chức thực hiện thông qua nhiều hình thức, phương pháp khác nhau, được tích hợp, lồng ghép vào các bài học, môn học hoặc thông qua hoạt động trải nghiệm. Giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội bước đầu đã đạt được những kết quả đáng kể. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, vẫn tồn tại những bất cập trong giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học ở Hà Nội như nội dung chương trình, phương pháp, hình thức tổ chức, các điều kiện đảm bảo và các lực lượng tham gia giáo dục... Bài viết phân tích sự cần thiết và đánh giá thực trạng giáo dục, từ đó kiến nghị nâng cao hiệu quả giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội., Tóm tắt tiếng anh, The education of life skills, especially survival skills needed in dangerous situations for primary school students in Hanoi, has received attention. Survival skills education would help students acquire the necessary knowledge as well as form their capacities to solve problems that arise in their lives. In Hanoi's primary schools, survival skills education is organized through different forms and methods, integrated into lessons, subjects or experiential activities. Those types of education have achieved certain results, however, the reality shows that there are still shortcomings in terms of program contents, teaching methods and forms of organization, assurance conditions, and forces participating in education. The article analyzes the necessity and assesses the current state of survival skills education for primary students in Hanoi, thereby proposing solutions to improve the effectiveness of these activities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH