Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của 188 nhân viên lễ tân hiện đang công tác tại 20 khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mức độ căng thẳng công việc của nhân viên lễ tân hiện nay là khá cao, với giá trị trung bình đạt 3.61 điểm. Bên cạnh đó, thành phần phong cách lãnh đạo giao dịch chiếm ưu thế cao hơn phong cách lãnh đạo chuyển đổi nhưng mức độ tác động của phong cách lãnh đạo chuyển đổi đến sự căng thẳng công việc của nhân viên lễ tân lại cao hơn phong cách lãnh đạo giao dịch., Tóm tắt tiếng anh, This study surveyed 188 receptionists working at 20 three-, four- and five-star hotels in Hanoi. The study's findings indicate that the stress level of these receptionists is quite high with the average value of 3.61 score. The study also points out that the transactional leadership prevails over the transformational leadership. However, the transactional leadership makes the work stress of receptionists worse than that of the transformational leadership.