Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đã mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm nông sản Việt Nam, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều thách thức như cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt hơn với cả sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài nước, vấn đề này đòi hỏi ngành Nông nghiệp Việt Nam phải không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, hình thức và mẫu mã, từng bước khẳng định vị thế và uy tín của các các sản phẩm nông sản trong đó có mặt hàng chè của Việt Nam trên thị trường thế giới. Những thay đổi này cần được bắt nguồn từ khâu sản xuất một cách bền vững và phải không ngừng gia tăng được giá trị cho người nông dân và cả khách hàng. Chè Tây Bắc và lân cận có nhiều tiềm năng nhưng việc nâng cao giá trị gia tăng cho khâu sản xuất chè vẫn còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Việc nghiên cứu giải pháp nhằm nâng cao giá trị gia tăng khâu sản xuất chè sẽ là bước đi quan trọng, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho toàn chuỗi cung ứng chè Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The deepening international economic integration of Vietnam has brought both opportunities and challenges for Vietnamese agricultural products including more fierce competition with foreign agricultural products. Vietnam's agricultural industry needs to constantly invest, improve product quality and design, step by step affirm its position and reputation of Vietnamese agricultural products including tea on the global market. These changes must originate from sustainable tea production and must add value to tea production to help farmers increase their income and reduce poverty. Tea grown in the Northwest region and neighboring areas has a lot of potential, but the improvement of added value for tea production still faces many difficulties and limitations. This paper proposes solutions to improve the added value of tea production to improve the quality of the entire tea supply chain in Vietnam.