Toàn cầu hóa là quá trình tất yếu mà các quốc gia hiện phải tiếp nhận và thích nghi. Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, Hàn Quốc là quốc gia đạt được nhiều thành công lớn trong tiến trình thực hiện chính sách toàn cầu hóa qua việc vận dụng tốt loại công cụ quyền lực mềm từ văn hóa. Bài viết tập trung vào phân tích các chiến lược hội nhập quan hệ toàn cầu hóa đến chiến lược sử dụng sản phẩm Hallyu ở các quốc gia mà Hàn Quốc thành công
qua đó rút ra một số kinh nghiệm cho Việt Nam trong lộ trình xây dựng chiến lược hội nhập toàn cầu hóa qua công nghiệp văn hóa., Tóm tắt tiếng anh, Globalization is an indispensable process that all nations must adopt and adapt. In the Asia Pacific region, Korea is one of the countries that has achieved great success in the process of implementing the globalization policy via taking advantage of soft power tools from culture. This process began with the Segyehwa policy to the strategy of creative industries named Hallyu. Creation, production, and distribution of goods and services have been bringing Korea's image to the world. The article focuses on analyzing the strategies for integrating globalization relations of Hallyu that Korea has succeeded. From that point of view, Vietnam learns to set up a global integration strategy via cultural industry.