Quan niệm của John Dewey về nội dung giáo dục và những điểm gợi mở đối với việc giảng dạy triết học Mác - Lênin ở Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phan Thành Nhâm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Đà Nẵng), 2020

Mô tả vật lý: 41-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 415986

 John Dewey (1859 - 1952) là một triết gia, nhà tâm lý học và cải cách giáo dục xuất sắc của nước Mỹ với những ý tưởng ghi đậm dấu ấn trong tiến trình cải cách giáo dục và xã hội. Triết học giáo dục của John Dewey đã được hiện thực hóa không chỉ ở nước Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia châu Âu cũng như châu Á. Trong bài viết này, tác giả tập nghiên cứu những nội dung sau Thứ nhất, phân tích sự phê phán của John Dewey đối với nội dung giáo dục trong nền giáo dục truyền thống
  Thứ hai, những yêu cầu được John Dewey đưa ra đối với nội dung giáo dục trong nền giáo dục tiến bộ, dân chủ và hiện đại
  Thứ ba, những gợi mở từ quan điểm của Dewey về nội dung giáo dục đối với việc giảng dạy triết học Mác - Lênin ở Việt Nam hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH