Chuyển đổi số của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Võ Hữu Hòa

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ - Trường Đại Duy Tân, 2021

Mô tả vật lý: 80-88

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416082

Cách mạng công nghiệp 4.0 và những thành tựu của công nghệ thông tin đã được ứng dụng làm thay đổi nhanh chóng các hoạt động quản trị, kinh doanh của Doanh nghiệp DN. Những kết quả cụ thể của chuyển đổi số là gia tăng hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng, hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nghiên cứu này được triển khai tại Đà Nẵng đối với các (DN) hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ du lịch nhằm đánh giá thực trạng nhận thức, vận dụng quá trình chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của DN. Các kết quả khảo sát ở mức độ thăm dò cho thấy thực trạng của quá trình chuyển đổi số ở các DN du lịch dịch vụ tại Đà Nẵng còn khá thấp. Một số nguyên nhân cũng được tổng hợp và đánh giá, trong đó đặc thù của ngành nghề kinh doanh và sản phẩm dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng chính là những rào cản lớn đối với công cuộc chuyển đổi số của các DN du lịch dịch vụ... Đây cũng là những nền tảng ban đầu góp phần cho việc định hướng và thay đổi trong vấn đề đào tạo nhân sự trong kỉ nguyên số ở hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The Industrial Revolution 4.0 and the achievements of information technology have been applied to rapidly change the management and business activities of enterprises. The specific results of digital transformation are increasing operational efficiency, improving customer experience and satisfaction, and creating a competitive advantage in the market. This study was conducted in Da Nang for businesses operating in the field of tourism services to assess the current state of awareness and application of the digital transformation process in their business activities. The survey results at the exploratory level show that the reality of the digital transformation process in tourism service enterprises in Da Nang is still quite low. Some causes are also summarized and evaluated, in which the characteristics of business lines and products and services as well as customers are major barriers to the digital transformation of tourism enterprises. These are also the initial platforms that contribute to the orientation and change in personnel training in the current digital era.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH