Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra tính hiệu quả của việc sử dụng phương pháp "Bắc giàn giáo " trong việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên năm thứ nhất chuyên Anh tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội (ĐHTĐHN). Câu hỏi được đặt ra là Liệu sử dụng phương pháp Bắc Giàn Giáo có nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất chuyên Anh tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội hay không? . Nghiên cứu kéo dài trong 6 tuần, mỗi tuần 5 tiết. Chủ thể của nghiên cứu này là 64 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh của HNMU, năm học 2020-2021. Họ được chia thành hai nhóm 32 sinh viên trong nhóm đối chứng (NNA.D2020.N01) và 32 sinh viên trong nhóm thực nghiệm (NNA.D2020.N02). Cả hai nhóm đều học 12 bài trong giáo trình Active Reading 1. Nhóm thực nghiệm (NNA.D2020.N02), giáo viên có sử dụng phương pháp Bắc Giàn Giáo để giảng dạy, nhóm đối chứng (NNA.D2020.N01) dạy theo phương pháp truyền thống, không sử dụng phương pháp Bắc Giàn Giáo. Quy trình trước và sau khi kiểm tra được sử dụng để đo lường tác động của chiến phương pháp Bắc Giàn Giáo đối với mức đọc hiểu của sinh viên. Kết quả của nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt đáng kể trong việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu, nghiêng về nhóm thực nghiệm khi áp dụng phương pháp Bắc Giàn Giáo. Do đó, phương pháp Bắc Giàn Giáo nên được tích hợp vào chương trình giảng dạy Kỹ năng đọc Tiếng Anh., Tóm tắt tiếng anh, The present study aims to investigate the effectiveness of scaffolding in improving students ' reading comprehension skills of the first year English major students in Hanoi Metropolitan University (HNMU). The question ofthe study isstated Whether scaffolding boosts the English reading comprehension skills for the first year English major students in HNMU or not? . A scaffolding instruction program lasted for six weeks, five periods per week. The objective of this research was 64 first year English major students in HNMU in the academic year 2020-2021. They were assigned to two groups 32 students in the control group (NNA.D2020.N01) and 32 students in the experimental group (NNA.D2020.N02). Using scaffolding instruction, the experimental group was taught twelve units in the textbook, named Active Reading 1, while the control group was taught the same units with no scaffolding. Pre- and post-test procedure was used to measure the impact of the scaffolding strategies on the students' achievement. Results of the study revealed that there are significant differences in the subjects' achievement in reading comprehension skills, in favor of the experimental group. Therefore, it is recommended that scaffolding instruction be integrated into the English reading lessons.