Đặc điểm lâm sàng giảm chú ý ở trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Anh Thoa, Trần Nguyễn Ngọc

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 618.92 Pediatrics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2021

Mô tả vật lý: 218-221

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416099

 Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn tâm thần phổ biến ở trẻ em. Biểu hiện giảm chú ý trong rối loạn tăng động giảm chú ý đa dạng nhưng khó nhận thấy dẫn đến chậm chẩn đoán ở trẻ từ đó ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị cũng như chất lượng cuộc sống của trẻ. Mục tiêu Mô tả đặc điểm lâm sàng giảm chú ý ở trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang 85 trẻ được chẩn đoán ADHD theo tiêu chuẩn DSM -V tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ tháng 8/2020 đến tháng 8/2021. Kết quả Triệu chứng dễ bị sao nhãng bởi các kích thích bên ngoài và gặp khó khăn trong việc duy trì sự chú ý trong các nhiệm vụ hoặc hoạt động chiếm tỷ lệ cao nhất 88,2%
  trẻ bị kích thích bởi âm thanh hơn hình ảnh chiếm 60,0%
  trẻ chỉ tập trung vào thứ mình thích chiếm 86,7%
  triệu chứng không làm theo hướng dẫn và không hoàn thành việc học, công việc, hoặc nhiệm vụ tại nơi làm việc thì gặp phần lớn trong việc học (97%)
  triệu chứng né tránh, không thích hoặc không muốn tham gia vào các nhiệm vụ đòi hỏi phải duy trì nỗ lực tinh thần cũng gặp phần lớn trong việc học (96,9%)
  triệu chứng mất những thứ cần thiết cho các nhiệm vụ hoặc hoạt động thì gặp phần lớn là đánh mất đồ dùng học tập (92,6%)
  triệu chứng quên trong các hoạt động hàng ngày, việc quên đồ dùng học tập chiếm 94,3%. Kết luận Triệu chứng dễ bị sao nhãng bởi các kích thích bên ngoài chiếm tỷ lệ cao nhất, trẻ dễ dàng bị kích thích bởi âm thanh. Mặc dù trẻ gặp khó khăn trong việc duy trì sự chú ý trong các nhiệm vụ nhưng trẻ lại có khả năng tập trung vào thứ mình thích. Trẻ đa phần né tránh việc học, đánh mất đồ dùng học tập,quên đồ dùng học tập., Tóm tắt tiếng anh, Attention deficit hyperactivity disorder (ADHD) is one of the children's most common mental disorders. Inattention symptoms are challenging to be realized, leading to delayed diagnosis, affecting the quality of children's lives. Objectives Describe the characteristics of inattention symptoms in children with ADHD. Subjects and methods Cross-sectional study of 85 children with ADHD according to DSM-V diagnostic criteria were treated from 8/2020 to 8/2021 in Vietnam National Children's Hospital. Results The symptom of being easily distracted by extraneous stimuli and difficulty sustaining attention in tasks or play activities was the most symptom (88,2%)
  children were more stimulated by sounds than images (60,0%)
  children only focus on which they like (86,7%)
  not following instructions and not completing homework, work, or tasks at homework was the most common symptom (97,0%)
  avoids, dislikes, or is reluctant to engage in tasks that require sustained the mental effort were found almost of the learning (96,9%)
  losing things necessary for tasks or activities were found in the loss of school materials (92,6%)
  forgetting in daily activities, forgetting school materials (94,3%).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH