Nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển tối ưu hệ thống định vị động tàu thủy có tính đến yếu tố ngoại cảnh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Quang Vinh, Nguyễn Quang Duy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629.8 Automatic control engineering

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2022

Mô tả vật lý: 150-154

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416162

Trong lĩnh vực khoa học công nghệ hàng hải, định vị động (DP) luôn là một chủ đề nóng và mang tính thời sự do tầm quan trọng của nó đối với việc phát triển kinh tế biển, khai thác tài nguyên biển và được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị khai thác ngoài khơi, tàu nghiên cứu, tàu cung cấp... Vậy làm thế nào để nghiên cứu thiết kế được một bộ điều khiển hệ thống định vị tàu thuyền đạt hiệu quả cao luôn là một chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà nghiên cứu. Trong bài báo này, bộ điều khiển tối ưu hệ thống định vị động tàu thủy có tính đến yếu tố ngoại cảnh được nghiên cứu cho hệ thống định vị động tàu thuyền trong điều kiện mô hình hệ thống không xác định nhằm tối ưu năng lượng và giảm hao mòn hệ thống. Một mạng nơ-ron thần kinh mô hình được thiết lập để xác định mô hình hệ thống định vị động, sau đó một sơ đồ điều khiển tối ưu được phát triển, dữ liệu hiện tại và lưu trữ của hệ thống được sử dụng để huấn luyện mạng thần kinh phê bình và mạng chấp hành. Hệ thống điều khiển tối ưu giúp duy trì tàu thuyền tại vị trí và hướng mong muốn. Kết quả mô phỏng dựa trên phần mềm Matlab được đưa ra để khẳng định hiệu quả của hệ thống điều khiển, Tóm tắt tiếng anh, In the field of marine science and technology, dynamic positioning (DP) is always a hot and topical topic in the field of marine science and technology. Offshore equipment, research vessels, supply ships, and so forth... So the question of how to investigate and create a controller for a highly efficient navigation system is always a concern. A topic that has piqued the interest of researchers In this research, the optimal controller of the ship dynamic navigation system for the ship dynamic positioning system in the situation of an unknown system model is examined in order to optimize the energy, and lessen system wear. The dynamic positioning system model is determined using a model neural network, followed by the development of an optimal control scheme and the utilization of the system's current and stored data for training. Develop executive and crucial neural networks. The best control system aids in keeping the vessel in the appropriate location and direction. To validate the efficiency of the control system, simulation results based on Matlab software are provided.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH