Nghiên cứu ảnh hưởng của vị trí cổng phun và tốc độ phun đến phân bố hướng sợi trong ba đờ sốc của xe ô tô

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Tuyết Nhung

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Cơ khí Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 31-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416229

Ba đờ sôc là một kết cấu được gắn vào phía trước hoặc phía sau của ô tô, nhằm mục đích háp thụ những chấn động nhỏ đê giảm thiêu chi phỉ sửa chữa. Ba đờ sốc bảo vệ cho các bộ phận của xe bằng cách hấp thụ động năng được sinh ra trong quá trình va chạm. Ba đờ sốc của các mầu xe hiện đại được làm bằng vật liệu composite nền nhựa sợi thủy tỉnh hoặc sợi các bon và được sản xuất băng phương pháp đúc khuôn. Trên thực tế, cơ tỉnh của chi tiết này không được đồng đều do đó đán đến độ bền thực tế không cao. Nguyên nhân chính là do quả trình ép phun, phân bố hướng sợi phụ thuộc vào việc lựa chọn các thông số của quá trình phun. Trong nghiên cứu này, phương pháp mô phỏng bang phần mềm Moldflow sẽ đưa ra được phân bố hướng sợi trong chi tiết, từ đó phán tích được ảnh hưởng của hai yếu tố là vị trí đặt cống phun và tốc độ phun đến phân bổ hướngsợi., Tóm tắt tiếng anh, The bumper is a structure that is attached to the front or rear of the car, which aims to absorb small shock due to impact. The bumper protects parts of the vehicle by absorbing the kinetic energy generated during the collision. Bumpers of modern models are made offiberglass or carbon fiber-based composite materials using molding methods. In reality, the mechanical properties of this part are not uniform thus leading to a low durability of material. The main reason is the non uniform of fiber orientation in this part during the injection molding process. Fiber direction depends on the selection of parameters of the injection process. In this study, two factors of injection process are investigated the location of the injection gate and the speed of injection. The simulation method using Moldflow will give a fiber-oriented distribution in case of different injection speed and different positions of injection gates.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH