Đánh giá chất lượng dịch vụ: sự tin cậy của doanh nghiệp kiểm toán độc lập Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Đức Tài, Trần Mạnh Dũng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Kế toán và Kiểm toán, 2022

Mô tả vật lý: 16-22

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416230

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục tiêu xác định, đánh giá và đo lường các thuộc tính thành phần chất lượng dịch vụ kiểm toán Sự tin cậy của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập nội địa tại Hà Nội bằng việc sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Sau khi phỏng vấn chuyên gia, với 125 phiếu khảo sát từ người làm kế toán, ban giám đốc của các doanh nghiệp là khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập nội địa tại Hà Nội được thu thập từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021, nghiên cứu thực hiện thống kê mô tả, phân tích Cronbach Alpha, Independent T-test, và Anova đã xác định và đo lường 5 thuộc tính thành phần của chất lượng dịch vụ kiểm toán Sự tin cậy của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập nội địa tại Hà Nội. Không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về mức độ đánh giá chất lượng dịch vụ kiểm toán Sự tin cậy của các đáp viên có giới tính khác nhau. Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về mức độ đánh giá chất lượng dịch vụ kiểm toán Sự tin cậy của các đáp viên có kinh nghiệm làm việc khác nhau và của các đáp viên đang làm việc tại các doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh khác nhau. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán Sự tin cậy, đối với các doanh nghiệp kiểm toán độc lập nội địa. , Tóm tắt tiếng anh, The main objective of this study was to identify, evaluate, and to measure the attributes of audit service quality reliability in local independent auditing firms in Hanoi, through using qualitative and quantitative research methods. The study was based on a field survey using a semi-structured questionnaire on a sample of 125 accountants and board of managers, the period was from October 2021 to December 2021. By using statistical analytical tools, i.e. descriptive statistics, Cronbach's Alpha analysis, Independent T-test and ANOVA, the study has identified and measured five attributes of audit service quality reliability in local independent auditing firms in Hanoi. There is not, statistically, significant difference in the level of audit service quality, in local independent auditing firms in Hanoi from these different genders. There is, statistically, significant difference in the level of audit service quality, in local independent auditing firms in Hanoi from these different work experiences and these different in terms of the field of operation of firms. Based on the findings, some recommendations are given for local independent auditing firms to improve the audit service quality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH