Ảnh hưởng của khí thải hồi lưu đến quá trình cháy và phát thải ô nhiễm trên động cơ xe máy sử dụng xăng sinh học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đức Lê, Quang Trung Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 660 Chemical engineering and related technologies

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng , 2021

Mô tả vật lý: 45485

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416260

Bài báo trình bày kết quả mô phỏng quá trình cháy và phát thải NOx của động cơ xe máy Wave RSX 1 lOcc sử dụng nhiên liệu xăng sinh học trong điều kiện được trang bị thêm hệ thống hồi lưu khí thải. Mô hình mô phỏng số 3D-CFD của động cơ 1 xilanh được xác lập và tính toán bằng phần mềm thương mại Ansys Fluent VI 5.0. Kết quả tính toán cho thấy, quá trình cháy của xăng sinh học trong động cơ cho công chỉ thị và phát thải NOx trong trường hợp có sử dụng hồi lưu khí thải là cải thiện hơn so với trường hợp không sử dụng hồi lưu khí thải. Tỷ lệ khí thải hồi lưu trong khoảng 10-15% và nhiệt độ khí thải hồi lưu trong khoảng 330-350K là phù hợp cho trường hợp động cơ sử dụng nhiên liệu xăng sinh học E15 - E20.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH