Giáo dục STEM được biết đến như là một sự tiếp cận mới trong giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai. Trong đó nhấn mạnh sự kết nối, liên thông giữa bốn lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học. Giáo dục STEM đã và đang được nhiều quốc gia quan tâm và đưa vào chương trình giảng dạy chính khóa cũng như ngoại khóa ở các trường phổ thông. Có thể nói, giáo dục STEM đáp ứng rất tốt dạy học theo định hướng phát triển năng lực - cũng là mục tiêu mà chương trình giáo dục phổ thông mới hướng tới. Bài báo phân tích những yêu cầu của giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới thông qua việc tìm hiểu nội dung chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, chương trình các môn học đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành tháng 12 năm 2018 và các văn bản có liên quan. Thông qua kết quả quá trình đào tạo cử nhân Sư phạm tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trong những năm gần đây để thấy được những cơ hội cũng như những khó khăn có thể gặp khi triển khai giáo dục STEM vào thực tế. Từ đó, có những kiến nghị, đề xuất khi triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới trong đó nhấn mạnh yếu tố tổ chức đồng bộ và quyết tâm của ngành giáo dục., Tóm tắt tiếng anh, STEM is believed as a new approach in education and training human resources in the future, which emphasizes the group of these four academic disciplines Science, Technology, Engineering and Mathematics. STEM education has attracted the attention of many countries and has also been integrated into standard curriculums as well as extracurricular activities in secondary and high schools there. STEM education is believed to meet the requirements of ability development education which is also the strategy of the new Vietnam's textbooks series. The article aims at analyzing the requirements of STEM education in the new Vietnam's textbooks series, focusing on understanding the general features of the standard curriculums for the secondary and high schools as the whole, the content of the subjects enacted in December 2018 by Ministry of Education and Training, and the other related papers. Through the results collected in recent years from the reality of the training courses of Bachelor of Education in University of Education - Thai Nguyen University, STEM education is facing with not only challenges but also chances in the application to the real teaching process. Thereafter, recommendations and suggestions for the implementation of STEM education in the new textbooks series are proposed to emphasize the synchronization and the determination of Vietnam's education.