Thiết kế bộ điều khiển LQR cho hệ thống treo trên mô hình ô tô điện bốn bánh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: ĐỨC TIẾN BÙI, NGỌC DUYÊN ĐẶNG, VŨ NAM PHẠM, TUẤN ANH TRẦN

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416317

 Hệ thống treo liên kết mềm giữa bộ phận được treo và bộ phận không được treo, đóng vai trò ổn định, dẫn hướng cho ô tô và dập tắt các dao động từ mặt đường. Hệ thống treo luôn có sự đối lập giữa tính êm dịu khi lái xe và độ an toàn. Bài báo này nhóm tác giả thiết kế 02 bộ điều khiển cho hệ thống treo chủ động trên mô hình ¼ ô tô điện dựa trên phương pháp điều khiển LQR bộ điều khiển thứ nhất nâng cao độ êm dịu của ô tô điện, bộ điều khiển thứ hai nâng cao độ an toàn của ô tô điện. Các kết quả mô phỏng cho thấy hệ thống treo chủ động sử dụng bộ điều khiển LQR nâng cao được độ êm dịu và độ an toàn của ô tô điện khi so sánh với hệ thống treo bị động. , Tóm tắt tiếng anh, The suspension connected the sprung mass and the unsprung mass, which provide vehicle stability and directional control during handling manoeuvres and to provide effective isolation from road disturbances. There is an opposition between ride comfort and safety. In this paper, we designed two controllers for active suspension on linear quarter electrical car model base on LQR control theory the first one, controller only focus on improving comfort of electrical car
  the second, controller only focus on enhancing safety of electrical car. The simulation results show that the active suspension system equipped LQR controller to improve the features of electric car when compared with passive suspension.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH