Giáo dục hòa nhập ở bậc mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh - thực trạng và viễn cảnh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Vũ Tường Vy, Trần Thị Minh Thành

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào), 2022

Mô tả vật lý: 129 - 136

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416358

Giáo dục hòa nhập là một xu hướng tất yếu và hiện đang là xu hướng của giáo dục toàn cầu. Bài báo nhằm mô tả thực trạng giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở bậc mầm non tại thành phố Hồ Chí Minh và đưa ra dự đoán và khuyến nghị cần thiết. 72 giáo viên đã tham gia trả lời phiếu qua cuộc khảo sát online và 104 trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi được đánh giá trực tiếp bằng thang đo thái độ chấp nhận. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong 5 năm gần đây có đến 95% các cơ sở mầm non tiếp nhận trẻ khuyết tật học hòa nhập. Hơn 80% giáo viên đã được tập huấn, bồi dưỡng về giáo dục trẻ khuyết tật. Trẻ em không khuyết tật và phụ huynh của trẻ có những phản ứng khác nhau đối với trẻ khuyết tật. Để đảm bảo mục tiêu giáo dục hòa nhập, những khuyến nghị đã được đưa ra., Tóm tắt tiếng anh, Inclusive education is a suitable trend and is the global trend now. This article aims to describe the picture of inclusive education for children in preschool in Ho Chi Minh City and to show the perspective in the future. Participants are 72 preschool teachers who attended the online survey and 104 preschoolers attended directly assessment. The result showed that, there are 95% of preschools have children with disability. Over 80% of teachers were trained in teaching children with disabilities. Children with typical development and their parents have different attitudes and behaviors to children with disabilities. Including children with disabilities in preschools will become popular in Vietnam in the near future. So, raising acknowledgement and acceptance of other children and their parents is very important.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH