Tiếng Việt trong quảng cáo hiện nay là vấn đề thời sự, luôn được các giới nghiên cứu và ở ca các cấp, các ngành quản lí, điều hành xã hội, các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, kinh tế, xã hội, v.v. quan tâm. theo dôi. Thực trạng sử dụng tiếng Việt trong quảng cáo hiện nay được tác giả cập nhật trong bài viết bằng các kết quả thu thập, thống kê, phân loại, phân tích câu quảng cáo. Bài viết đề cập đến vai trò, chức năng và sự hiện diện của phương tiện này được khẳng định bằng những đặc điểm cơ bán ở ba bình diện câu trúc, ngữ nghĩa, ngừ dụng, kèm theo các phương tiện, phương thức ngôn ngữ. lí lẽ trong lập luận ngữ dụng được dùng để tạo ra câu quảng cáo và xây dựng mô hình mới về quá trình tác động của ngôn ngữ quảng cáo. Tất cả đều được so sánh với câu quảng cáo bằng tiếng Anh ở các bình diện tương ứng., Tóm tắt tiếng anh, Vietnamese in advertisements is a current affair nowadays and always attractive to not only the researchers but also the leaders of such fields as management, administration, education, culture, economy, society, and so on. Through the fact that the use of Vietnamese language in advertisements is updated by the results of collection, statistics, classification, and analysis of advertising sentences. The writing states that the role, function and presence of Vietnamese language confirmed by its basic characteristics in the three aspects like structures, semantics, pragmatics together with the language means and the arguments in pragmatics are used to create advertising sentences and to build new paradigms in the impact process of advertising language. All are compared with the English advertising sentences in their respective aspects.