Dạy học trực tuyến (DHTT) đã và đang trở thành một xu thế tất yếu trong nền kinh tế tri thức và đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19. Phương pháp dạy học hiện đại này sẽ thay đổi cách tiếp cận và lĩnh hội tri thức so với phương pháp học tập trực tiếp truyền thống. Quản lý dạy học trực tuyến là khâu quyết định để thực hiện các mục tiêu dạy học và đảm bảo chất lượng dạy học trực tuyến. Bằng các phương pháp nghiên cứu chuyên ngành giáo dục, trong đó chủ đạo là phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, bài viết phân tích thực trạng về quản lý hoạt động dạy trực tuyến của giáo viên (GV) tại các trường trung học phổ thông (THPT) TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương trong bối cảnh dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số giải pháp quản lý hoạt động dạy trực tuyến của GV nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến.