Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo phong cách Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đào Thị Mộng Ngọc, Dương Tấn Giàu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 190-199

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416403

Trên cơ sở trình bày quan niệm về phong cách Hồ Chí Minh, tóm tắt phong cách Hồ Chí Minh ở các khía cạnh tư duy, làm việc, lãnh đạo, diễn đạt, ứng xử và sinh hoạt, khái quát những vấn đề lí luận cơ bản của việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm như khái niệm rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, quy trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và phân loại một số kĩ năng nghiệp vụ sư phạm, bài viết đề xuất các biện pháp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo phong cách Hồ Chí Minh trong công tác đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm hiện nay. Nội dung chính của bài viết trình bày ba biện pháp rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ sư phạm đi từ khái quát chung như rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo phương châm "học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn" đến những biện pháp cụ thể như rèn luyện kĩ năng diễn đạt nói và kĩ năng diễn đạt viết, rèn luyện kĩ năng ứng xử trước những tình huống sư phạm. Để làm rõ hơn các biện pháp được đề xuất, bài viết có phân tích một số ví dụ., Tóm tắt tiếng anh, On the basis of presenting the concept of Ho Chi Minh style, summarize Ho Chi Minh's style in the following aspects thinking, working, leading, expressing, behaving, and living, generalizing legal issues basic theories of pedagogical training such as the concept of pedagogical training, the pedagogical training process and the classification of some pedagogical skills, the article proposes measures to train pedagogical skills according to the Ho Chi Minh style in teacher training in pedagogical schools today. The main content of the article presents three methods of training pedagogical skills, from generalization such as pedagogical training under the motto "Learning goes hand in hand with practice, theory with reality" to specific measures such as practicing speaking and writing skills, and practicing behavioral skills in pedagogical situations. To clarify the proposed measures, the article analyzes some examples.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH