Khảo sát về khía cạnh gắn kết chủ động trong mối quan hệ giữa gắn kết sinh viên và kết quả đào tạo của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trịnh Thị Thu Giang

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2021

Mô tả vật lý: 175-184

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416405

Trong một thập kỷ gần đây, "gắn kết sinh viên " (student engagement) đã trở thành một đề tài được quan tâm hàng đầu đối với giáo dục đại học, do các ảnh hưởng tích cực của gắn kết sinh viên đối với quá trình đào tạo và các kết quả đào tạo. Bên cạnh các khía cạnh gắn kết phổ biến được công nhận là hành vi, cảm xúc và nhận thức, một vài nghiên cứu gần đây đã đề xuất một khía cạnh mới trong gắn kết sinh viên, đó là "gắn kết chủ động". Nghiên cứu này được thực hiện với 1.349 sinh viên từ 16 trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh và Quản lý ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các khía cạnh gắn kết chủ động, nhận thức và hành vi có ảnh hưởng tích cực đến kết quả đào tạo của sinh viên. Kết quả này một mặt xác nhận tầm quan trọng của gắn kết sinh viên đối với đào tạo ở bậc đại học, mặt khác khẳng định khía cạnh gắn kết chủ động là một khía cạnh riêng biệt và tích cực đối với quá trình đào tạo của sinh viên. Các kết quả này mở ra các định hướng nghiên cứu và những hàm ý chính sách nâng cao hiệu quả đào tạo đại học ở Việt Nam. , Tóm tắt tiếng anh, The topic of "student engagement" has received considerable attention in the literature, especially in higher education, for its robust correlation with many desirable and positive educational outcomes in the last decade. While this concept is largely accepted with three subconstucts of behavioral, emotional, and cognitive engagement, a new subconstruct of "agentic engagement" was recently added to extend knowledge in student engagement. This study was conducted with 1.349 business and management students from 16 universities across Vietnam. The study's findings show that agentic, cognitive and behavioral engagement have positives impacts on student learning outcomes. On the one hand, this result confirms the impacts of student engagement. On the other hand, it also asserts that agentic engagement is an distinct and significant aspect of student engagement. These findings opens up new research opportunities as well as policy implications to improve university education in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH