Tương quan giữa động cơ học tập và điều kiện học tập của sinh viên Trường Đại học Thăng Long

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lưu Song Hà, Trần Hoàng Thị Diễm Ngọc

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 19 - 35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416424

 Nghiên cứu tương quan giữa động cơ học tập và điều kiện học tập của sinh viên trên 634 sinh viên Trường Đại học Thăng Long. Trong nghiên cứu này, động cơ học tập của sinh viên được hiểu là sự định hướng, kích thích, thúc đây, duy trì hoạt động học tập của các em, được xem xét bởi động cơ hoàn thiện tri thức và động cơ quan hệ xã hội. Điều kiện học tập tại Trường Đại học Thăng Long bao gồm điều kiện về cơ sở vật chất và điều kiện về phương pháp giảng dạy của giảng viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, động cơ học tập và điều kiện học tập của sinh viên đều nằm ở mức cao, Động cơ hoàn thiện tri thức của sinh viên cao hơn động cơ quan hệ xã hội của các em và điều kiện cơ sở vật chất được nhìn nhận tốt hơn điều kiện về phương pháp giảng dạy của giảng viên. Động cơ học tập của những sinh viên này có tương quan thuận với điều kiện học tập của các em. Sự thay đổi điều kiện về cơ sở vật chất và điều kiện về phương pháp giảng dạy của giảng viên dự báo sự thay đổi động cơ hoàn thiện tri thức và động cơ quan hệ xã hội, tuy nhiên tỷ lệ dự báo này không cao. Điều này có nghĩa là động cơ học tập của sinh viên Trường Đại học Thăng Long còn phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác trong trường học, ở gia đình và ngoài xã hội., Tóm tắt tiếng anh, A study on the correlation between learning motivation and learning conditions on a sample of 634 students at Thang Long University was conducted. In this study, students' learning motivation referred to their orientation, stimulation, promotion and maintenance of learning activities, knowledge completion motivation, and social relations motivation. The learning conditions of Thang Long University were evaluated by the facilities and the teaching methods. The research results showed high levels of both learning motivation and learning conditions. Their knowledge completion motivation was higher level than social relations motivation, and facilities were evaluated better than teaching methods. Their learning motivation positively correlated with the learning conditions. The changes of facilities and teaching methods significantly predicted the changes of knowledge completion motivation, social relations motivation
  however, the variance was not high. This means that the learning motivation of Thang Long University students may also be dependent on other factors.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH