Quá trình mô hình hoá toán học trong dạy học môn toán ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hồng Ngự Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2022

Mô tả vật lý: 63-71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416448

Toán học là một trong những môn học mang tính trừu tượng cao. Việc dạy và học toán cần được đổi mới theo hướng bồi dưỡng năng lực toán học cho học sinh cũng như giúp học sinh nhìn thấy được tính ứng dụng hoặc mối liên hệ giữa thực tiễn và toán học. Một trong những phương pháp để thực hiện mục tiêu này chính là phương pháp mô hình hoá toán học. Trong bài báo này bàn về mô hình hoá, năng lực mô hình hoá trong môn toán ở trường phổ thông cũng như quy trình tổ chức hoạt động mô hình hóa toán học trong dạy học toán ở trường phổ thông qua các tình huống thực tiễn. , Tóm tắt tiếng anh, Maths is one of the highly abstract subjects. The teaching and learning of Math needs to be innovated in the direction of fostering students' mathematics competence as well as helping them see the applicability or the connection between practice and mathematics. One of the methods to accomplish this goal is mathematical modeling. In this article, we discuss modeling, competence of mathematical modeling in high school as well as the process of organizing mathematical modeling activities in teaching mathematics in high schools through practical situations.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH