Đánh giá năng lực phát triển các trường sư phạm chủ chốt thông qua bộ chỉ số teidi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Danh Nam

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 62-69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416454

Bài viết trình bày kết quả đánh giá năng lực của 8 trường sư phạm chủ chốt dựa trên bộ chỉ số phát triển trường sư phạm, trong đó tập trung vào phân tích những điểm mạnh và hạn chế về năng lực đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông của các trường sư phạm theo 7 lĩnh vực của bộ chỉ số. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn, thu thập số liệu về năng lực đào tạo, bồi dưỡng của các trường sư phạm được lựa chọn. Các số liệu được phân tích bằng thống kê toán học với mục đích đánh giá và đối sánh năng lực của một số trường sư phạm chủ chốt. Từ đó, bài viết đưa ra đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cho các trường sư phạm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới
   - Chương trình giáo dục phổ thông. Kết quả nghiên cứu cho thấy hệ thống đào tạo giáo viên của Việt Nam còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents the results of the capacity assessment of eight key pedagogical universities based on the teacher education institution development index. Especially, this study focuses on analyzing the strengths and limitations of the capacity of training and retraining teachers for general education in seven areas of the indicator set. The author uses practical research methods to collect data on the training and retraining capacity of selected pedagogical universities. The data are analyzed by mathematical statistics for the purpose of assessing and comparing the competencies of pedagogical universities. Since then, the paper has proposed a number of solutions to improve the capacity of the key pedagogical universities to meet the requirements of renovating the general education curriculum and international integration. The research results show that the Vietnamese teacher education system still has many limitations and does not meet the requirements of international integration.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH