Với phương pháp ước lượng GMM, bài viết đã thực hiện phân tích các tác động của minh bạch thông tin đến hiệu quả hoạt động tài chính thông qua mức độ hiển thị hình ảnh doanh nghiệp và tính thanh khoản cổ phiếu trên bộ dữ liệu của 228 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam giai đoạn từ 2015 đến 2020. Kết quả cho thấy các doanh nghiệp càng minh bạch thông tin thì hiệu quả hoạt động tài chính càng cao do sự cải thiện hình ảnh doanh nghiệp, nâng cao uy tín và phát đi tín hiệu tốt cho nhà đầu tư, đồng thời làm gia tăng tính thanh khoản, giảm chi phí giao dịch của công ty. Dựa trên những bằng chứng thực nghiệm này, tác giả cũng đưa ra những hàm ý về mặt quản trị cho doanh nghiệp cũng như các nhà tạo lập thị trường tại Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, Information transparency is not only an obligation to comply, but also an interest in improving the reputation and image of businesses in the market. By applying GMM estimation method on the data set of 228 companies listed in Vietnam during the period from 2015 to 2020, this article analyzed the impact of information transparency on financial performance through the visibility of corporate image and stock liquidity. The results showed that the more transparent businesses are, the higher their financial performance will be due to the improvement of corporate image and stock liquidity in Vietnamese market. Therefore, some governance implications for businesses as well as market makers in Vietnam are suggested appropriately based on this empirical evidence.