Rèn luyện kĩ năng thiết kế rubric trong kiểm tra đánh giá cho sinh viên ngành sư phạm sinh học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khưu Thuận Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 71-84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416555

Trong bối cảnh hiện nay,
   - Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học (2018) với định hướng phát triển năng lực học sinh yêu cầu người giáo viên phải có khả năng đánh giá năng lực, thông qua việc sử dụng kết hợp linh hoạt và đa dạng các phương pháp và công cụ đánh giá trong quá trình dạy học. Để làm được điều này, ngay khi còn là sinh viên trong các trường Sư phạm họ cần phải được trang bị các kĩ năng thiết kế và sử dụng các loại công cụ đánh giá năng lực, mà một trong số đó có rubric. Trong bài báo này chúng tôi đề xuất quy trình rèn luyện cho sinh viên ngành Sinh học các trường Đại học Sư phạm kĩ năng thiết kế rubric để sử dụng trong hoạt động kiểm tra đánh giá môn Sinh học ở trường THPT., Tóm tắt tiếng anh, Currently, Biology Curriculum in New Educational Program (2018), which is a competency-based orientation program, requires assessing students' competencies development by using a range of assessment methods, techniques and tools. Therefore, student teacher need to learn how to construct and use types of competency-based assessment tools (including rubrics) before they graduate and begin to teach. This article shows the procedure by which education students can learn how to construct rubrics for assessment in teaching Biology in high schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH