Nghiên cứu mối quan hệ giữa chương trình giáo dục mầm non với giáo viên mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Hòa

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 53-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416557


   - Chương trình giáo dục mầm non (GDMN) và giáo viên mầm non (GVMN) là hai yếu tố quyết định chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non. Bài báo sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu phân tích, tổng hợp, hệ thống tài liệu và điều tra bằng phiếu hỏi làm rõ cơ sở lí luận và thực tiễn mối quan hệ giữa chương trình với GVMN. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chương trình GDMN với GVMN có mối quan hệ qua lại, bổ sung lẫn cho nhau tạo thành khối thống nhất tác động mạnh mẽ đến chất lượng giáo dục trẻ.
   - Chương trình và GVMN của một số nước trên thế giới và Việt Nam mặc dù có một vài nét khác biệt nhưng về cơ bản có nhiều nét tương đồng. Trong thực tiễn thực hiện chương trình, GVMN nước ta gặp phải những khó khăn nhất định làm ảnh hưởng đến kết quả giáo dục trẻ ở trường mầm non. Một trong những nguyên nhân chủ quan là do năng lực chuyên môn của GVMN chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới GDMN hiện nay ở nước ta. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN và đào đạo GVMN. , Tóm tắt tiếng anh, Early childhood education programs (ECE) and preschool teachers are two factors that determine the quality of children's education in preschool. The article uses a combination of research methods, analysis, synthesis, document system and questionnaire survey to clarify the theoretical and practical basis of the relationship between the program and ECE. Research results show that the ECE program and ECE have a reciprocal relationship, complementing each other to form a unified block that has a strong impact on the quality of children's education. Although there are some differences between the programs and ECE of some countries in the world and Vietnam, there are basically many similarities. In the actual implementation of the program, preschool teachers in our country encountered certain difficulties that affected the results of children's education in preschool. One of the subjective reasons is that the professional capacity of ECE teachers has not met the current requirements of ECCE innovation in our country. Based on the research results, the article proposes solutions to improve the quality of ECE program implementation and ECE training
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH