Mối tương quan của các nhân tố ảnh hưởng tới việc sử dụng ứng dụng bluezone

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Hồng Tân Lương Khắc Định, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Tuấn Anh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 004 Data processing || Computer science

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Hạ Long), 2022

Mô tả vật lý: 86-95

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416588

 Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống. Chính phủ đã áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu sự ảnh hưởng và lây truyền của dịch bệnh. Trong số đó có việc áp dụng chuyển đổi số đối với việc quản lý và truy vết người bị nhiễm Covid thông qua phần mềm Bluezone (nay là PC-Covid). Tuy nhiên, việc cài đặt và sử dụng Bluezone lại không được như kỳ vọng. Vì vậy, nghiên cứu này tìm hiểu những nhân tố chính và sự ảnh hưởng của chúng tới ý định hành vi của người dùng về việc sử dụng phần mềm truy vết Bluezone. Phiếu khảo sát được gửi tới người dùng thông qua công cụ Google Form. Kết quả phân tích các nhân tố khám phá trên 224 đối tượng khảo sát cho thấy, có bốn nhân tố chính ảnh hưởng tới hành vi của người dùng, trong đó sự tin tưởng và kỳ vọng hiệu quả, kỳ vọng nỗ lực, ảnh hưởng xã hội có tác động tích cực đến ý định hành vi của việc sử dụng phần mềm truy vết Bluezone
  trong khi rủi ro về quyền riêng tư có ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi này., Tóm tắt tiếng anh, The emergence of the Covid-19 pandemic has had numerous negative consequences in all aspects of life. The government has taken many measures to minimize the impact and spread of the disease. Among them was the application of digital transformation to the management and tracking of Covid patients through the Bluezone app (now PC-Covid). However, using and installing Bluezone was not as expected. Therefore, this study aimed to determine the main factors and their influence on the users' behavioral intentions about using Bluezone. Survey sheets were sent to users through the Google Form tool. Experimental results through analysis of exploratory factors on 224 survey subjects showed that there were 4 main factors affecting user behavior. According to structural equation modeling, trust, performance expectations, effort expectations, and social influence, all have a positive impact on the behavioral intention of using Bluezone. Meanwhile, privacy risks have a negative impact on this behavior.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH