Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn trong việc phát triển tiếp thị truyền thông xã hội do tốc độ tăng trưởng người sử dụng Internet cao nhất khu vực ASEAN, nhưng việc ứng dụng tiếp thị truyền thông xã hội trong các thư viện chưa thực sự phát triển, hiệu quả chưa cao. Bài viết trình bày khái niệm, ưu điểm, hạn chế của tiếp thị truyền thông xã hội, công cụ được sử dụng phổ biến trong tiếp thị truyền thông xã hội
phân tích vai trò, xu hướng ứng dụng tiếp thị truyền thông xã hội trong hoạt động thư viện. Đồng thời dựa trên những đánh giá chung về khả năng áp dụng tiếp thị truyền thông xã hội, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm tăng cường hoạt động tiếp thị truyền thông trong thư viện ở Việt Nam hiện nay.