Đánh giá thái độ học trực tuyến và tìm hiểu một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Một nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 389 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng. Nghiên cứu sử dụng bộ câu hỏi Scale to Measure Student Attitudes Towards E-learning - SMATE để đánh giá thái độ học trực tuyến của sinh viên. Kết quả Điểm trung bình về thái độ học trực tuyến của sinh viên đạt mức trung bình (127,8±10,2). Năm học của sinh viên và chất lượng dịch vụ internet có mối liên quan với thái độ học trực tuyến của sinh viên (p<
0,05), tuy nhiên mối tương quan giữa thái độ của sinh viên với năm học hiện tại của sinh viên và chất lượng dịch vụ internet là yếu, hệ số tương quan lần lượt là r =-0,126 và r =0,139. Kết luận Sinh viên có thái độ mức trung bình đối với học trực tuyến. Cần có các biện pháp cải thiện hệ thống học trực tuyến giúp nâng cao thái độ học trực tuyến của sinh viên.