Việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Vũ Hùng, Lưu Phước Vên, Trịnh Thị Thuý Vy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2023

Mô tả vật lý: 37-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416755

 Nghiên cứu này đánh giá việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số và các yếu tố quyết định việc sử dụng của khách hàng cá nhân. Dữ liệu được thu thập từ cuộc khảo sát 152 khách hàng cá nhân. Kết quả phân tích hồi quy bội xác nhận 7 yếu tố quyết định đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân chuẩn mực chủ quan, thái độ, nhận thức về kiểm soát hành vi, nhận thức về tính dễ sử dụng, nhận thức về tính hữu ích, nhận thức về rủi ro và hình ảnh ngân hàng. Ngoại trừ rủi ro cảm nhận có tác động tiêu cực, 6 yếu tố quyết định còn lại đều có tác động tích cực đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số. Các yếu tố quyết định mạnh mẽ là thái độ, hình ảnh ngân hàng và cảm nhận về tính dễ sử dụng. Kết quả cho thấy khách hàng cá nhân đã sử dụng dịch vụ ngân hàng số thường xuyên sử dụng dịch vụ hơn. Khách hàng thường sử dụng dịch vụ quản lý thông tin cá nhân, chuyển khoản ngân hàng, đăng ký gói data 3G/4G
  họ hiếm khi thực hiện mua sắm trên TNEX, trò chuyện với người dùng trên TNEX và mua vé máy bay. Một số ý nghĩa thực tế đã được rút ra các ngân hàng thương mại nên tăng cường giao tiếp với khách hàng bằng cách sử dụng trang fanpage ngân hàng và kênh YouTube với các video ngắn giới thiệu các dịch vụ ngân hàng số hiện có, mô tả lợi ích của dịch vụ và hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả., Tóm tắt tiếng anh, This study evaluates the use of digital banking services and determinants for the use by individual customers. Data was collected from a survey of 152 individual customers. Multiple regression analysis results confirm seven determinants for the use of digital banking services of individual customers subjective norms, attitude, perceived behavioral control, perceived ease of use, perceived usefulness, perceived risks, and bank image. Except for perceived risks, which have a negative impact, the remaining six determinants have a positive impact on the use of digital banking services. Strong determinants are attitude, bank image, and perceived ease of use. Results show that individual customers, who have adopted digital banking services, used the services regularly and more often. Customers often utilized personal information management, banking transfer, and 3G/4G data package registration
  they rarely performed shopping on TNEX, chatting with users on TNEX and buying airline tickets. Some practical implications have been grasped commercial banks are advised to promote communication with customers by using bank fan-page and YouTube channels with short videos which introduce available digital banking services, describe the benefits of the services, and show how to use them effectively.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH