Sử dụng sơ đồ tư duy trong hoạt động nói tiếng Anh theo chủ đề của sinh viên không chuyên ngữ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Thị Ngọc Hà, Vũ Thị Mẫu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ, 2023

Mô tả vật lý: 57 - 67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416786

Kỹ năng nói rất cần thiết đối với những học sinh học ngoại ngữ, tuy nhiên nhiều em vẫn gặp khó khăn với sự tự tin và động lực trong các bài học nói. Vì vậy, giáo viên ngôn ngữ cần khám phá các phương pháp giảng dạy sáng tạo để có thể hỗ trợ việc học hiệu quả và cải thiện khả năng nói của học sinh. Bản đồ tư duy được coi là một công cụ hữu hiệu để nâng cao kết quả học tập và đã được sử dụng trong nhiều bối cảnh giáo dục khác nhau. Tuy nhiên, ứng dụng của chúng trong việc dạy tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tiếng Anh còn hạn chế. Bài viết này tập trung vào những ưu điểm của việc sử dụng bản đồ tư duy, vai trò của giáo viên và những thách thức khi sử dụng kỹ thuật này trong hoạt động nói chủ đề tiếng Anh. Thông qua khảo sát bằng bảng hỏi với sự tham gia của 12 giáo viên tiếng Anh và 318 sinh viên không học chuyên ngành tiếng Anh, nghiên cứu cho thấy nhiều lợi ích của bản đồ tư duy, nhu cầu hỗ trợ của giáo viên và tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa giáo viên và học sinh. Vì vậy, chúng tôi đề xuất việc sử dụng bản đồ tư duy trong dạy hoạt động nói theo chủ đề tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng khóa học và nâng cao khả năng nói của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, Speaking skills are essential for students who study a foreign language, yet many struggle with confidence and motivation in speaking lessons. Thus, it is necessary for language teachers to explore innovative teaching methods that can facilitate effective learning and improve students' speaking abilities. Mind maps are considered an effective tool for enhancing learning outcomes and have been used in various educational contexts. However, their application in teaching English to non-English majored students remains limited. This article focuses on the advantages of using mind maps, the role of teachers and challenges in using this technique in English topic speaking activities. Through a questionnaire survey involving 12 English teachers and 318 non-English majored students, the study shows many benefits of mind maps, the need for teachers support, and the importance of close cooperation between teachers and students. Therefore, we propose the use of mind maps in teaching English topic speaking activities for non-English majored students with an aim to improve the quality of the courses and enhance students' speaking abilities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH