Đánh giá tổng kết học phần là một hoạt động diễn ra rất phổ biến trong giáo dục đại học vì đây được cho là một hoạt động giúp cải thiện chất lượng giảng dạy và kết quả học tập của sinh viên (SV) [1 ]. Vì vậy, các nghiên cứu trước đây trong lĩnh vực giáo dục đại học liên quan đến đánh giá khóa học tập trung vào các khía cạnh khác nhau của đánh giá tổng kết và ít khi quan tâm tới các phương pháp đánh giá học tập và giảng dạy khác như đánh giá giữa học kỳ của học phần. Đánh giá giữa học kỳ với các câu hỏi mở kết hợp với các câu hỏi tự chọn phương án trả lời là một công cụ lý tưởng để thu thập phản hồi của sv vào giữa học kỳ nhằm xác định điểm mạnh và các lĩnh vực cẩn cải thiện liên quan đến khóa học. Tuy nhiên, giá trị của nó không chỉ giới hạn trong một học phần riêng lẻ. Việc phân tích nhiều báo cáo đánh giá giữa học kỳ tại trường đại học đem lại nhiều lợi ích tổng thể hơn, thay vì đem lại lợi ích cho các học phần riêng biệt, đánh giá này còn có ý nghĩa cho sự phát triển của toàn bộ chương trình đào tạo hay tổ chức [2], Tuy nhiên, cho tới nay, số người nhắc tới hay hiểu rõ lợi ích của quá trình đánh giá giữa học kỳ đối với việc cải thiện việc học và giảng dạy ở cấp độ đại học vẫn còn khá khiêm tốn., Tóm tắt tiếng anh, Despite their limited popularity, mid-semester evaluations are an ideal tool for gathering student feedback for module improvement purposes. Therefore, it is important to have an insight into this approach and evaluate its performance in a particular context. The article discusses positive changes as a result of the evaluation through an investigation at Hanoi University of Science and Technology. They are students' higher motivation in participating in the evaluation with better responses and lecturers' promptly innovated teaching methods.