Truyền thông tiếp thị tích hợp và quyết định mua hàng: Bằng chứng từ ngành công nghiệp xe ô tô Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Hoàng Minh Quân, Trần Bảo Chi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing, 2023

Mô tả vật lý: 63-76

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416980

Nghiên cứu nhằm phân tích tác động truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) đến quyết định mua xe ô tô trong kỷ nguyên số. Mô hình nghiên cứu được hình thành dựa trên lý thuyết học tập xã hội (social learning theory), truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) và quyết định mua hàng. Tác giả tiến hành phỏng vấn 384 khách hàng đã mua xe tại showroom ô tô tại Việt Nam. Bằng các công cụ thống kê mô tả, phân tích nhân tố khám phá (EFA), kiểm định độ tin cậy thang đo (CRA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả cho thấy có sự ảnh hưởng tích cực của tiếp thị trực tiếp, truyền miệng, quảng cáo, xúc tiến bán hàng - khuyến mãi, bán hàng cá nhân, quan hệ công chúng đến quyết định mua xe ô tô. Từ đó, nghiên cứu đưa ra các hàm ý quản trị nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô có thể tập trung đẩy mạnh tiếp thị truyền thông và tăng cường doanh thu đồng thời mang lại giá trị đặc trưng thương hiệu xe trong ngành ô tô Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The study aims to analyze the impact of integrated marketing communication (IMC) on car purchasing decisions in digital marketing. The research model is based on social learning theory, integrated marketing communication, and purchasing decisions. The author interviewed 384 customers who bought cars in the showrooms of automobile brands in Vietnam. By descriptive statistical analysis tools, discovery factor analysis (EFA), scale reliability testing (CRA), affirmative factor analysis (CFA), and structural equation modeling (SEM), the results showed that there was a positive influence of direct marketing, word of mouth, advertising, sales promotion, personal selling, public relations to the decision to buy a car. Since then, the study offers policy suggestions so that each car business can focus on promoting media marketing and increasing revenue while bringing the characteristic value of each car brand to the Vietnamese automobile industry.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH