Những phân tích về hoạch định chiến lược kinh doanh đối với Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Mạnh Dũng, Nguyễn Ngọc Như Yến

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2019

Mô tả vật lý: 352-357

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 416986

Bài viết đặt vấn đề về hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm định hướng phát triển trên cơ sở thích nghi với những thay đổi của môi trường và tối ưu hóa quá trình sử dụng nguồn lực luôn hữu hạn tại một doanh nghiệp. Hoạch định chiến lược giúp cải thiện khả năng đạt được các kết quả mong muốn vào từng thời kỳ. Thông qua phát hiện các cơ hội, nguy cơ, cũng như khẳng định điểm mạnh, điểm yếu để chọn ra chiến lược khả thi. Đây là sự xâu chuỗi những hoạt động hình thành lợi thế cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Chiến lược kinh doanh là sự chọn lựa hay đánh đổi trước những bối cảnh mới. Doanh nghiệp không có chiến lược ví như một người đi đường luôn trong tâm thế vô định, mặc cho thị trường và đối thủ tự do chỉ dẫn hướng dịch chuyển. Hệ quả liên quan đến nguy cơ xuất hiện là hiển nhiên. Năm 2017, Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo phương án cổ phần hóa. Vì thế, xây dựng chiến lược kinh doanh là cần thiết nhằm giúp Tổng Công ty tiếp tục duy trì và phát triển thị trường hiện có. Qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh tại Tổng Công ty khi trực diện đối với bối cảnh mới., Tóm tắt tiếng anh, It raises the question of strategic business planning to guide development on the basis of adapting to changes in the environment and optimizing the process of using finite resources in an enterprise. Strategic planning helps improve the ability to achieve the desired results in each period. Through identifying opportunities and threats, as well as confirming strengths and weaknesses to choose a feasible strategy. This is a sequence of activities that form a long-term competitive advantage of businesses compared to competitors. Business strategy is the choice or trade-off before new contexts. Businesses do not have a strategy such as a person on the road always in an indefinite position, despite the market and competitors freely guiding the movement. Consequences related to the risk of appearing are obvious. In 2017, Thanh Le Import Export Trade Corporation was approved by the Prime Minister under the equitization plan. Therefore, building a business strategy is necessary to help the Corporation continue maintaining and developing the existing market. Thereby improving the production - business efficiency of the Corporation in the face of the new context.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH